Cách làm sợi mì Udon tại nhà siêu đơn giản

Bạn có thấy ngon miệng và thích thú với món mì Udon? Bạn có bao giờ nghĩ sẽ tự tay làm ra món này thay vì ra nhà hàng để thưởng thức hoặc mua chúng? Hôm nay, chúng tôi giới thiệu đến cho bạn cách làm món mì Kake Udon với udon ăn trong nước dùng, làm từ sốt cá biển, nước tương, mirin và đứng đầu với hành lá thái mỏng. Đây có thể được xem là một sự chuẩn bị đơn giản nhất để kỉ niệm hương thơm tuyệt vời của mì do chính bạn làm. Hẳn bạn sẽ thích thú lắm đấy nhé.

Nào, chúng ta cùng bắt tay làm

Mì Udon là loại mì ốc thể được tìm thấy rất nhiều ở Nhật Bản. Udon là mì dày nhất và được làm bằng bột nhão, muối, và nước với nhau. Udon có thể ăn nóng hoặc lạnh và được nấu bằng nhiều cách khác nhau.

bước 1

Để làm ra sợi mì udon là một quá trình đơn giản. Bạn bắt đầu bằng cách trộn bột mì, nước và muối vào bát. Bột vào thời điểm này là rất thô và xỉn.

bước 2
Sau đó bạn bắt đầu nhào bột bằng tay. Bột sẽ từ từ mịn và kết dính chặt hơn.

bước 3
Sau đó, bạn cho bột vào một túi nilon lớn, và quấn túi trong một chiếc khăn dày.

bước 4
Khoảng thời gian này thực sự vui vẻ nếu gia đình bạn có con nít, bạn sẽ tiếp tục nhào nặn bột bằng đôi chân của bạn, hoặc cho những đứa trẻ làm điều đấy phụ bạn, chúng tất nhiên sẽ thích thú và giúp bạn ngay.
Bạn có thể tiếp tục nhào bằng tay, nhưng nếu bạn muốn bột cứng đó trở nên mềm mịn nhanh hơn thì việc sử dụng đôi chân là điều bạn nên làm để rút ngắn được thời gian và cho ra kết qua như bạn mong muốn. Bạn luân phiên nhào và sau đó lăn bột ra, và gấp lại nó. Bạn càng nhào, bột sẽ càng trở nên mịn màng hơn, và bạn hãy cố gắng tạo nó thành một hình chữ nhật.

bước 5
Sau đó, bạn lại nhồi một lần và để nó trong túi, gói trong khăn, ủ bột trong vòng 3 đến 4 giờ. Sau khi bột đã ủ xong, bạn nặn bột thành hình một quả bóng, đặt nó vào trong túi và vo tròn nó lần cuối cùng.

bước 6

bước 7

Sau đó, bạn lăn dẹt bột ra, cố gắng tạo bột thành hình chữ nhật hết sức có thể, nhằm mục đích để chúng ta cắt thành những sợi mỳ đều và đẹp. Sau đó, bạn gấp nó thành phần ba, và sử dụng một con dao sắc để cắt nó với độ dày phù hợp.

bước 8

bước 9
Sau đó, bạn cho mỳ đã cắt vào nồi nước sôi, sử dụng đũa để khuấy nhẹ mì để giúp chúng tách ra, không bị kết dính. Sau khi mì đã nấu trong khoảng 6 phút, mờ và cứng mà không có cốt lõi cứng, xả mì với nước lạnh để mỳ nguội nhanh và tiếp tục rửa sạch để đảm bảo rằng tất cả bột được lấy ra khỏi bề mặt sợi mỳ. Đừng lo lắng nếu mì của bạn không hoàn hảo – chúng sẽ vẫn đẹp và ngon!

Khi mì của bạn được làm xong, bạn cho chúng vào bát và đổ nước nóng, trang trí với hành lá thái nhỏ, nếu muốn tăng thêm hương vị, hãy cho thêm gia vị bạn mong muốn. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Tự tay làm mì Udon đơn giản hơn bạn nghĩ

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?

Click số sao để đánh giá chất lượng bài viết!

Chất lượng bài viết / 5. Số lượt vote:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.